จู๋เอียง???

จู๋เอียง??? คำถามติดเรท ต่ำกว่า 18 อย่าอ่าน
ถาม อยากรู้ วันก่อน คุยกะเพื่อน เรื่องการเอียง คือ ถ้าเราถนัดข้างไหน มันจะเอียงไปข้างนั้น จริงหรอคะ
เอ่อ ถามเพิ่ม แล้วถ้าคนที่ทำวิจัยการเอียงมากเกินไปตั้งแต่เด็ก จะทำให้ไม่สูงจริงหรอคะ
เห็นเพื่อน ๆ เค้าคุยกัน ว่าเนื่องจากเสียฮอร์โมนไปเยอะ จึงไปยับยั้งส่วนสูงแหละ จริงหรือหลอกคะ

จู๋เอียง???
จู๋เอียง??? ภาพประกอบ อินเทอร์เน็ต

คำตอบ เป็นเรื่องปกติธรรมดาของโลก อะไรๆ ถ้าตรงไปตรงมาก็ไม่มีปัญหา ปัญหาเกิดจากเรื่องเบี้ยวนี่แหละ แม้แต่จ้าวโลกถ้าเกิดเบี้ยวขึ้นมา ก็ทำเอาหลายๆ คนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ…ของเราผิดปกติไหมหว่า….ไอ้ครั้นจะไปถามใครก็อาย บางคนก็เอียงซ้าย บางคนก็เอียงขวา บางคนก็ชี้ฟ้า บางคนก็ก้มหน้าสู้ดิน แล้วจะมีเมียได้ไหมล่ะเนี่ย….

ได้มีคนสำรวจเรื่องนี้ไว้ (Jackin World Survey : http://www.angelfire.com/nt/rubent2/survey.html ) ได้รายงานไว้ดังนี้ครับ

ยามห้อย
คำถาม : เมื่อคุณยืน นกของคุณห้อยไปทางไหน

มันห้อยลงตามแรงโน้มถ่วง 56.7 %
ชี้ไปทางซ้ายเล็กน้อย 27.2 %
ชี้ไปทางขวาเล็กน้อย 15.5 %
ไม่มีคำตอบ 0.7 %

คำถาม : คนถนัดขวา ช่วยตัวเองด้วยมือขวาล่ะ

มันห้อยลงตามแรงโน้มถ่วง 57.0 %
ชี้ไปทางซ้ายเล็กน้อย 27.2 %
ชี้ไปทางขวาเล็กน้อย 15.8 %

คำถาม : คนถนัดซ้าย ช่วยตัวเองด้วยมือซ้ายล่ะ

มันห้อยลงตามแรงโน้มถ่วง 65.5 %
ชี้ไปทางซ้ายเล็กน้อย 25.0 %
ชี้ไปทางขวาเล็กน้อย 9.5 %

สรุป โดยรวม ถนัดขวา ถนัดซ้าย
ห้อยลงตรง 57 57 66
เอียงซ้ายเล็กน้อย 27 27 25
เอียงขวาเล็กน้อย 16 16 10

สรุปว่า เดิมที่เชื่อกันว่าอาการห้อยไปทางไหนขึ้นกับความถนัดของมือก็ไม่ใช่เรื่องจริง ความจริงน่าจะเป็นเรื่องการจับใส่ไปทางด้านไหนเป็นระยะนานๆ มากกว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของโลก อะไรๆ ถ้าตรงไปตรงมาก็ไม่มีปัญหา ปัญหาเกิดจากเรื่องเบี้ยวนี่แหละ

แล้วยามลุกสู้ล่ะ

คำถาม : เมื่อคุณมองลงมามันจะเอียงไปทางไหน

มันชี้ตรงเด่ 55.5 %
โค้งไปทางซ้ายเล็กน้อย 29.1 %
โค้งไปทางขวาเล็กน้อย 12.8 %
ชี้ตรงไปทางขวาหรือซ้าย (มากกว่า20%) 2.6 %

คำถาม : คนถนัดขวา ช่วยตัวเองด้วยมือขวาล่ะ

มันชี้ตรงเด่ 54.9 %
โค้งไปทางซ้ายเล็กน้อย 30.4 %
โค้งไปทางขวาเล็กน้อย 11.9 %
ชี้ตรงไปทางขวาหรือซ้าย (มากกว่า20%) 2.9 %

คำถาม : คนถนัดซ้าย ช่วยตัวเองด้วยมือซ้ายล่ะ

มันชี้ตรงเด่ 62.7 %
โค้งไปทางซ้ายเล็กน้อย 27.7 %
โค้งไปทางขวาเล็กน้อย 8.4 %
ชี้ตรงไปทางขวาหรือซ้าย (มากกว่า20%) 1.2 %

คำถาม : คนที่ช่วยตัวเองตั้งแต่อายุ 11 หรือน้อยกว่าล่ะ

มันชี้ตรงเด่ 55.5 %
โค้งไปทางซ้ายเล็กน้อย 28.5 %
โค้งไปทางขวาเล็กน้อย 12.9 %
ชี้ตรงไปทางขวาหรือซ้าย (มากกว่า20%) 3.1 %

เดิมทีที่เคยเชื่อกันว่าถ้าช่วยตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย จะมีผลต่อการเอียงของอวัยวะเพศก็ไม่เป็นความจริง แต่ก็พบความจริงข้อหนึ่งว่า อวัยวะจะเอียงไปทางซ้ายพบบ่อยกว่าเอียงไปทางขวาเล็กน้อย และเป็นที่น่าสังเกตว่าคนถนัดซ้ายจะมีอวัยวะที่ตรงจำนวนมากกว่าคนถนัดขวา

โดยปกติอวัยวะเพศชายไม่ได้ตรงแน๋วเสมอไป อาจเอียงซ้าย หรือเอียงขวาก็ได้ และเมื่อแข็งตัว อาจชี้ขึ้นหรือชี้ลงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เป็นบุคลลิกเฉพาะตัวของแต่ละคน

ทั้งหมดทั้งหลายที่กล่าวมานี้ก็เป็นการเอียงหรือโค้งเพียงเล็กน้อย ไม่เป็นอุปสรรคต่อการมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ แต่ก็มีคนอีกจำนวนหนึ่งประมาณ 1 % ประชากรไทยมี 60ล้านคน ก็จะมีราวสามแสนคนที่มีปัญหาเรื่องอวัยวะเพศโค้งงอมากจนเป็นอุปสรรค์ต่อการมีเพศสัมพันธ์ เรียกว่าเป็นโรค Peyronie’s disease พบได้ในวัยกลางคนเป็นส่วนใหญ่

โรคที่ว่านี้มีมานานแล้ว เป็นอาการโค้งงออย่างมากของอวัยวะเพศโค้งมากจนไม่อาจประกอบกามกิจได้ตามปกติ (คลิกดูรูป ต้องการภาพสี mail มาขอได้ครับ)

อาการ
คือ อวัยวะเพศโค้งงอเป็นอย่างมาก ร่วมกับอาการเจ็บปวดยามที่อวัยวะเพศแข็งตัว จนไม่สามารถแข็งตัวได้อย่างเต็มที่ หรือไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ อาการที่ว่าอาจค่อยๆ เกิดเป็นเวลาแรมปี หรืออาจเกิดในชั่วข้ามคืนก็ได้ ถ้าทิ้งไว้โดยไม่ใส่ใจอาการปวดอาจทุเลาลง แต่อาการโค้งงออาจดำเนินต่อไป ทำให้เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆได้ ทำให้ความมั่นใจในความเป็นชายลดลง ซึ่งอาจนำมาสู่ภาวะล้มไม่ลุกตามมาก็เป็นได้

ตำแหน่งที่มักพบบ่อยที่สุดคือด้านบน ทำให้อวัยวะโค้งงอขึ้นบน ส่วนน้อยที่งอลงล่าง แต่ถ้าเป็นทั้งด้านบนและล่างก็จะทำให้อวัยวะสั้นลงได้

สาเหตุ
สาเหตุยังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัด อาจเป็นผลจากการกระแทกกระทั้น เช่นจากอุบัติเหตุรถชน เตะฟุตบอล ชกมวยต่อยใต้เข็มขัด กระโดดค้ำถ่อ ขี่จักรยานนานๆ ระยะไกล สามล้ออาชีพ หรืออาจเป็นจากการกระทำของตัวเองเช่นการช่วยตัวเอง บางคนทำอย่างเมามัน ทำอย่างเอาเป็นเอาตายแบบจะให้ตายคามือว่างั้นเถอะ กระแทกกระทั้นจนมีการช้ำ ยิ่งใกล้จุดสุดยอดก็จะหูอื้อตาลาย ก็พบได้บ่อยๆ

ในการร่วมเพศก็ไม่มีข้อยกเว้น บางคนรุนแรงยิ่งกว่าช่วยตัวเองซะอีก ถ้าอวัยวะแข็งตัวดีก็ไม่เท่าไหร่ บางคนใจร้อนยังไม่ทันแข็งดี หรือประเภทไม่ค่อยแข็งก็ต้องระวังให้มาก ถ้าขืนมีเพศสัมพันธ์ขณะที่ยังไม่แข็งเต็มที่ โอกาสที่จะเกิดการหักงอเกิดขึ้นมีกว่า 50% ถึงแม้ตอนมีการแข็งตัวดีก็ตาม ก็อย่าประมาทเพราะความรุนแรงจะเสี่ยงต่อการหักงอได้ โดยเฉพาะประเภทพี่ไม่ต้อง น้องทำเอง (Lady on top) พลาดกันมาแยะแล้ว นอกจากจะหักแล้วยังอาจเกิดหนองในเทียมได้อีกต่างหาก

ความยาวก็มีส่วน ของใครที่ยาวมากๆยาวแบบตะเกียบ (เส้นรอบวงน้อยกว่า 75% ของความยาว) โดยเฉพาะที่ยาวเกินหกนิ้วแล้วความอ้วนหรือเส้นรอบวงน้อยกว่า 4.5 นิ้ว โอกาสเกิดการหักจะมีมากกว่าของคนสั้นๆ ดังนั้นของใครสั้นก็ไม่ต้องเสียใจ มีผลดีกับเขาอยู่เหมือนกัน

มีรายงานว่าโอกาสการหักของอวัยวะเพศชายเกิดจากการร่วมเพศรุนแรงผิดท่า 60% จากการช่วยตัวเองรุนแรง 15% จากการเบียดกลิ้งไปมาบนเตียงหรือพื้นแข็งๆ 17% จากการถูกของแข็งกระแทก 9 % ดังนั้นถ้าท่านมีอาการเจ็ยแปล๊บขึ้นมาระหว่างช่วยตัวเองหรือกำลังร่วมเพศ หรือเกิดการบวมขึ้นหลังมีเพศสัมพันธ์ก็อย่าได้นิ่งนอนใจให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย และรักษา อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดเป็นเรื้อรัง เนื้อเยื่อแข็งตัว เกิดแคลเซี่ยมเกาะ ถึงตอนนั้นก็อาจยากแก่การเยียวยารักษาแล้วก็ได้

ถ้าไม่แน่ใจว่ามีการหักของอวัยวะเพศหรือไม่ จากมีอาการปวดและบวมเฉพาะก็อย่าทำเป็นใจเย็นห้ามละเลย มิฉะนั้นจะสะท้อนผลร้ายแก่ครอบครัว เกิดปัญหาไม่เป็นสุขอย่างที่คาดหวัง และก็อย่าได้เสียใจต่ออวัยวะเพศที่ตัวเองคิดว่าสั้นไป ผู้ชายที่โลภมากอยากยาวมากๆ ใหญ่มากๆ ไม่พอใจในสัดส่วนที่มีอยู่ ก็อย่าไปดิ้นรนมาก พ่อให้มาดีแล้วครับ

การรักษา
ถ้าเป็นน้อยๆ อาจรอดูอาการ บางรายก็อาจหายได้เอง แต่ถ้าเป็นมากการรักษา มีทั้ง ยากิน ยาฉีด การผ่าตัด ยากินก็มี วิตามินอี (vitamin E ), para-aminobenzoate ส่วนยาฉีดก็มี verapamil (ปกติใช้เป็นยาลดวามดันโลหิต) collagenase, steroids, และcalcium channel blockers โดยฉีดโดยตรงเข้าไปใน plaques ส่วนการการผ่าตัดก็ผ่าเอารอยแผลเป็น ( scar or plaque ) ออก หรือแม้แต่การใช้เทคนิคใหม่ๆที่เรียก iontophoresis ซึ่งไม่เจ็บปวดเหมือนการฉีดยาแบบเก่า
เครดิต : น.พ.รุ่งโรจน์ ตรีนิติ